พิธีเปิดสถานที่จารึกตามรอยเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและโครงการจัดนิทรรศการสัญเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “รักพ่อ”

          องค์การบริหารส่วนตำบลก้านได้ดำเนินการตาโครงการก่อสร้างสถานที่จารึกตามรอยเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ บ้านจำปา หมู่ที่ ๙ ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์และน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนประชาชนชาวบ้านจำปา หมู่ที่ ๙ ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพม เมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๒๑

 

          ดังนั้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ และสำนึกในพระเมตตาที่พระองค์มีต่อพสกนิการชาวไทย และเพื่อให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานส่วนตำบล บุคลากรของรัฐและประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้พระราชกรณียกิจและพระราชปณิธานของพระองค์ท่านในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นชนบททุรกันดารและได้มีโอกาสร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักงานปลัดจึงขออนุมัติพิธีเปิดสถานที่จารึกตามรอยเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและโครงการจัดนิทรรศการสัญเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “รักพ่อ”

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page
"

หนังสือราชการ สถ.